Tin tức

SỰ THẬT VỀ MÁY PHÁT HIỆN KHÍ DI ĐỘNG

Các thiết bị phát hiện khí độc và dễ cháy thường có sẵn ở hai định dạng khác nhau: di động, tức là thiết bị phát hiện 'đọc điểm' và màn hình 'cố định', được đặt cố định. Loại nào trong số những loại này thích hợp nhất cho một ứng dụng cụ thể sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm tần suất khu vực được nhân viên tiếp cận, điều kiện địa điểm, liệu mối nguy hiểm là vĩnh viễn hay tạm thời, tần suất cần kiểm tra và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự sẵn có của tài chính.

Máy dò khí di động được phân loại là một loại Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE), được thiết kế để giữ an toàn cho nhân viên khỏi các nguy cơ về khí và cho phép kiểm tra di động các vị trí trước khi họ đi vào. Những thiết bị nhỏ này rất cần thiết trong nhiều khu vực có thể xảy ra nguy cơ khí, bởi vì chúng là phương tiện duy nhất để theo dõi liên tục vùng thở của người vận hành, trong khi đứng yên và di chuyển.

Mặc dù tính năng phát hiện khí cố định cung cấp sự bảo vệ nhân viên theo đúng nghĩa của nó, nó không thể di chuyển cùng với người vận hành và điều này tạo ra khả năng người vận hành có thể đi vào khu vực nằm ngoài chu vi phát hiện của đầu báo cố định.

Nhiều trang web sử dụng kết hợp cả phát hiện khí cố định và di động, nhưng đôi khi phát hiện khí di động được sử dụng riêng. Sự lựa chọn này có thể được thực hiện vì những lý do sau:

  • Khu vực này có thể không được nhân viên đi vào thường xuyên, làm cho việc bổ sung phát hiện khí cố định sẽ bị cấm chi phí
  • Khu vực có thể nhỏ hoặc khó tiếp cận, làm cho việc bố trí phát hiện khí cố định không thực tế
  • Ứng dụng yêu cầu phát hiện có thể không đứng yên.

Việc thay đổi luật pháp và tuân thủ quy định, kết hợp với việc phát triển các điều kiện tiên quyết về bảo hiểm đang làm cho việc sử dụng máy dò khí cầm tay trở nên phổ biến hơn trong nhiều ngành công nghiệp. Có một động lực lớn trong nhiều địa điểm để đội phát hiện khí di động tại chỗ là một cách để hỗ trợ việc này. Ngoài các yêu cầu theo luật định (trong đó việc tuân thủ là bắt buộc), nhiều trang web cũng chọn thực hiện các quy tắc dành riêng cho từng trang web; ví dụ thử va chạm với một máy dò khí di động trước khi nó được sử dụng bởi bất kỳ tác nhân nào.

zalo zalo
+84 917414008